Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Vệ sinh máy giặt cửa trên tại nhà

Để giúp máy giặt hoạt động bền lâu và hiệu quả, bạn tuyệt đối không được bỏ qua việc vệ sinh định kỳ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn cách vệ sinh máy giặt cửa trên siêu sạch và siêu tiết kiệm ngay tại nhà.

Vệ sinh máy giặt bằng baking soda

ve-sinh-may-giat-cua-tren-tai-nha
Baking soda là chất liệu thân thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ. không những dùng trong chế biến thực phẩm và làm đẹp, baking soda còn được chị em tận dụng để vệ sinh các vật dụng trong gia đình. Thậm chí nó có thể khiến sạch cả máy giặt. Bạn có thể tìm mua baking soda tại các cơ sở làm bánh hoặc cửa hàng bán dụng cụ vệ sinh.
>> trung tâm bảo hành máy giặt panasonic hà nội
Cách vệ sinh máy giặt cửa trên bằng baking soda rất dễ dàng. Bạn chỉ cần pha baking soda với một chút nước, kế tiếp dùng khăn thấm hỗn hợp này rồi lau chùi tất cả bề mặt máy giặt. Baking soda có chứa chất tẩy trùng tự nhiên giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và vết bẩn cứng đầu.

Vệ sinh máy giặt bằng giấm

Nếu chỉ lau chùi ở ngoài máy giặt thôi thì chưa đủ, lồng giặt mới là nơi chứa nhiều vi khuẩn và nấm mốc nhất. do vậy, bạn hãy sử dụng giấm để làm sạch bộ phận lồng giặt. Giấm là nguyên liệu thân thuộc trong mọi căn bếp và là chất tẩy rửa cực kỳ an toàn. Cách vệ sinh máy giặt cửa trên với giấm ăn được thao tác như sau:
  • trước tiên, bạn lấy tất cả quần áo trong máy ra ngoài và đổ nước nóng đầy lồng giặt. Khi nước đã đầy, bạn đổ tiếp 3 đến 4 cốc giấm cùng ½ cốc baking soda vào lồng giặt.
  • Tiếp đến, bạn nhấn chọn chế độ giặt để giấm và baking soda hòa tan rồi thấm sâu vào mọi ngóc ngách trong lồng giặt, từ đó bỏ luôn hoàn toàn nấm mốc và vi khuẩn gây hại.
  • Bạn tiến hành ngâm máy trong khoảng nửa giờ đến một giờ để kiềm và acid đánh bay các vết bám bẩn cứng đầu.
  • Khi hết khoảng thời gian, bạn hãy cho máy xả hết nước, sau đó bạn dùng khăn khô thấm hết nước bên trong lồng giặt. Bạn nhớ mở cửa máy để phía trong được nhanh khô.
>> Sửa chữa máy giặt Panasonic tại nhà Hà Nội

Vệ sinh các bộ phận khác

Sau khi vệ sinh bên ngoài máy giặt và phía trong lồng giặt, bạn đừng quên lau chùi những bộ phận trên máy giặt như:
  • Khay đựng bột giặt: Bạn lấy khay đựng bột giặt và nước xả vải ngâm trong chậu nước. sau đó, bạn sử dụng miếng rửa bát để chùi rửa thật sạch rồi đem phơi khô.
  • Bộ phận gioăng cửa: Gioăng cao su ở cửa máy giặt là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Bạn hãy dùng khăn ẩm thấm hỗn hợp baking soda + nước để lau chùi kỹ vị trí này.
  • Ống thoát nước: Bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh ống thoát nước để điểm yếu tình trạng tắc nghẽn chất thải. Nếu ống thoát nước quá bẩn bạn nên tiến hành thay ống mới.
Trên đây là một vài cách vệ sinh máy giặt cửa trên dễ hiểu và hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện. Bạn nhớ vệ sinh máy giặt theo định kỳ để thiết bị hoạt động khá ổnnhược điểm hư hỏng.
Hãy theo dõi Sửa chữa điện lạnh Bách Khoa để  tìm hiểu những thông tin hữu ích khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.