Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Nguyên nhân máy giặt giặt lâu

Máy giặt giặt lâu không những làm động cơ nhanh hỏng, tốn điện mà còn làm hỏng quần áo. Vậy nguyên nhân tại sao máy giặt giặt quá lâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân máy giặt giặt lâu

Có 3 lý do làm máy giặt giặt lâu

Chọn sai chế độ giặt

>>  tổng đài bảo hành máy giặt panasonic
nguyen-nhan-may-giat-giat-lau
Mỗi máy giặt có rất nhiều chế độ giặt # nhau, mỗi chế độ giặt vẫn có mức khoảng thời điểm giặt riêng biệt. Nếu bạn chọn sai chế độ giặt thì khoảng thời điểm có thể sẽ kéo dài ra. Đặc biệt, nếu chọn chế độ giặt ngâm thì khoảng thời điểm giặt có thể kéo dài lên tới 150 phút.

Điện yếu

Nguồn điện cấp mạnh hay yếu cũng là yếu tố tác động đến thời gian giặt của máy giặt. Nếu điện áp nhà bạn yếu hơn so với điện áp định mức của máy giặt thì thời gian giặt của máy sẽ lâu hơn thông thường. Nếu bạn thắc mắc máy hoạt động thông thường nhưng không biết vì sao máy giặt giặt lâu thì nên kiểm tra lại dòng điện. Ngoài giặt lâu, điện áp yếu còn khiến máy giặt báo lỗi, nghiêm trọng hơn là máy sẽ không hoạt động được.

Nguồn nước cấp yếu

>> sửa máy giặt Panasonic
Bình thường, khoảng thời gian cấp nước của một vài dòng máy giặt là từ 5 - 10 phút cho mỗi lần giặt. Nếu nguồn nước cấp quá yếu sẽ khiến kéo dài thời gian cấp nước, khiến máy giặt giặt lâu.

Máy giặt giặt lâu phải làm sao

Khi máy giặt giặt lâu, bạn có thể xử lí phụ thuộc vào từng trường hợp.
  • Nếu chọn sai chế độ giặt: bạn nên đọc và tìm hiểu kỹ về các chế độ giặt trước khi tiến hành giặt quần áo.
  • Nếu điện yếu: sử dụng sản phẩm ổn áp giúp ổn định điện áp. không chỉ thế, ổn áp còn góp phần kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị điện trong nhà.
  • Nếu nguồn nước cấp yếu: đổi vị trí đặt máy giặt đến nơi có áp lực nước hợp lệ. Nếu có điều kiện, bạn có thể lắp đặt 1 chiếc bơm tăng áp riêng cho máy giặt. Đối với máy giặt lồng đứng, bạn có thể bổ sung nước trực tiếp vào thùng giặt.
Trong các bước sử dụng, ngoài thắc mắc tại sao máy giặt giặt lâu thì máy còn gặp nhiều vấn đề hư hỏng khác. Nếu chẳng có kiến thức chuyên môn, chưa thể tự khắc phục được thì bạn nên liên lạc với kỹ thuật viên chuyên nghiệp để sửa máy giặt Bách Khoa Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.